giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Dưới 3 ngày
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
100% Nếu Hàng Không Chuẩn
sản phẩm
LIÊN HỆ
0933252191

Top 5 Loại mật ong được sử dụng nhiều nhất hiện nay

11:00 07/09/2023
Mật ong là một thực phẩm quý giá tự nhiên tốt cho sức khỏe con người, nguyên lý để tạo ra mật ong là từ những con ong thu thập từ các loại hoa khác nhau. Tùy vào nguồn hoa mà ong thu thập mật, mật ong sẽ có các đặc tính và công dụng khác nhau. Dưới đây là top 5 loại mật ong được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

1. Mật ong hoa cà phê

Mật ong hoa cà phê là một loại mật ong nuôi đặc trưng đặc biệt được thu hoạch từ hoa cà phê.

Quá trình nuôi và thu hoạch mật ong từ hoa cà phê bắt đầu khi cây cà phê bắt đầu nở hoa vào thời điểm phù hợp thường vào tháng 2-3 ở vùng Tây Nguyên. Khi hoa cà phê nở, chúng tạo ra một mùi thơm đặc trưng và thu hút các loài côn trùng, bao gồm cả ong.

Mật ong hoa cà phê có hương vị và mùi thơm đặc biệt. Vị ngọt của mật ong cùng với hương thơm của hoa cà phê tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời. Mật ong từ hoa cà phê thường có màu vàng nhạt hoặc màu nâu nhạt, tùy thuộc vào loại cây cà phê và các yếu tố môi trường, cũng như thời gian bảo quản mật ong.

Mật ong hoa cà phê không chỉ có hương vị độc đáo, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa các dưỡng chất quan trọng như đường, vitamin, khoáng chất và các phần tử vi lượng. Mật ong từ hoa cà phê có tác dụng làm dịu cảm giác mệt mỏi, giúp giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch.

Mật ong hoa cà phê cũng có tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ do chứa nhiều chất chống oxi hóa tự nhiên. Điều này giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ da khỏi sự lão hóa sớm. Ngoài ra, mật ong hoa cà phê khi dùng để pha đồ uống sẽ rất ngon bởi hương vị đặc trưng của nó.

Mật ong hoa cà Phê Đắk Lắk nguyên chất mọi người có thể mua tại Đặc Sản Miền Núi Thiên Ân cho đảm bảo mật chuẩn, giá bán hiện tại khoảng 165k/1 lít, đang có mua 5lit tặng 1 lít. Link mua sản phẩm tại: https://dacsanmiennui.net/cua-hang/mat-ong-hoa-ca-phe-dak-lak/

Hoặc gọi trực tiếp: 0933252191

2. Mật ong hoa nhãn

Mật ong hoa nhãn là loại mật ong phổ biến và sử dụng rộng rãi nhất ở Việt Nam. Mật ong hoa nhãn có màu vàng óng ánh, sánh mượt, mùi thơm dịu dàng đặc trưng của hoa nhãn. Vị ngọt thanh mát, không quá ngọt và không để lại vị đắng.

Mật ong hoa nhãn chứa nhiều vitamin (vitamin A, B, C, D, E), khoáng chất và axit amin thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. Ngoài ra, mật ong nhãn còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, axit phenolic, carotenoid,… giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Mật ong hoa nhãn thường được dùng để pha trà, pha cà phê, làm bánh, làm chè thạch hoặc dùng trực tiếp mỗi ngày. Mật ong hoa nhãn còn được sử dụng trong Đông y để hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho, viêm họng và tăng cường sức khỏe.

3. Mật ong hoa vải

Mật ong hoa vải là loại mật ong thơm ngon và có nhiều công dụng tuyệt vời. Mật ong hoa vải có màu vàng óng ánh, mùi thơm nồng đặc trưng của hoa vải, vị ngọt đậm đà.

Mật ong hoa vải rất giàu vitamin C, flavonoid, kali, sắt, canxi, photpho,… có tác dụng bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy mật ong hoa vải có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Mật ong hoa vải thường được sử dụng để uống trực tiếp mỗi ngày, pha chế sinh tố/nước ép hoa quả, làm mứt, làm bánh và làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Mật ong hoa vải còn được dùng trong Đông y để hỗ trợ điều trị ho, cảm cúm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

4. Mật ong rừng

Mật ong rừng là loại mật ong được thu hoạch từ những cánh rừng, chứa tinh hoa của các loại hoa dại trong rừng. Mật ong hoa rừng có màu nâu vàng đặc trưng, mùi thơm nồng nàn và vị ngọt đậm đà, sánh mượt.

Mật ong rừng chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi, kali, magie, phốt pho,… và các vitamin A, C, E. Trong mật ong hoa rừng còn có nhiều hợp chất thực vật có lợi như axit hữu cơ, flavonoid,…) giúp tăng cường sức đề kháng, ngừa ung thư, chống lão hóa và bảo vệ gan thận.

Mật ong rừng thường được dùng hàng ngày để tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật. Bên cạnh đó, mật ong hoa rừng còn là nguyên liệu làm bánh kẹo, sữa chua, sinh tố và mứt. Trong Đông y, mật ong hoa rừng được dùng để hỗ trợ điều trị ho, hen suyễn và tăng cường chức năng gan thận.

5. Mật ong hoa bạc hà

Mật ong hoa bạc hà có màu xanh nhạt đặc trưng, mùi thơm mát lạnh tê tái và vị ngọt thanh. Đây là loại mật ong rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe đường ruột.

Mật ong hoa bạc hà chứa menthol có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn và làm dịu các chứng đau bụng, đầy hơi. Tinh dầu bạc hà trong mật ong còn có tác dụng giảm ho, long đờm và cảm lạnh hiệu quả.

Mật ong hoa bạc hà thường được dùng để uống trực tiếp, kết hợp với chanh, gừng pha nước ấm uống hàng ngày. Ngoài ra, mật ong hoa bạc hà còn được dùng làm gia vị cho món súp, salad, kẹo cao su để tăng hương vị. Trong Đông y, mật ong hoa bạc hà được dùng để hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày, táo bón và cảm lạnh.

Mật ong không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tùy theo nguồn hoa mà ong thu thập mật, các loại mật ong sẽ có công dụng khác nhau trong việc tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, làm đẹp da và chữa bệnh.

Hy vọng với top 5 loại mật ong phổ biến nêu trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại mật ong phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy lựa chọn những sản phẩm mật ong chất lượng và uống đều đặn mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Ngày đăng: 11:00 07/09/2023
Chia sẻ:
sản phẩm mới nhất
Sản phẩm liên quan
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4